Thịt gà rất tốt nhưng đây là 5 nhóm người tuyệt đối không được động vào

Thịt gà rất tốt nhưng đây là 5 nhóm người tuyệt đối không được động vào

Bạn đang xem bài viết Thịt gà rất tốt nhưng đây là 5 nhóm người tuyệt đối không được động vào tại Trangngoanfoods.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Thịt gà được biết đến là loại thịt trắng tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn thịt gà được. Vậy những nhóm người đó là ai? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Người bị vết thương hở

Người bị vết thương hở không nên ăn thịt gà, vì theo Đông Y, thịt gà có tính nóng, người thể hàn khi ăn gà sẽ khiến vết thương hở trên nên mưng mủ và nhiễm trùng.

Với những người có cơ địa nhạy cảm khi bị thương, thịt gà có thể khiến bị kích ứng, ngứa ngáy, vết thương lâu lành và để lại sẹo lồi gây mất thẩm mĩ.

Thịt gà rất tốt nhưng đây là 5 nhóm người tuyệt đối không được động vàoNgười bị vết thương hở

Người bị thủy đậu

Người bị thủy đậu không nên ăn thịt gà bởi vì thịt gà rất giàu protein, đặc biệt là protein của da gà sẽ gây ngứa da, điều này sẽ khiến người bị thuỷ đậu trở nên ngứa hơn và dùng tay gãi lên các vết mụn nước. Khi gãi quá nhiều, các mụn nước sẽ bị bể và dẫn đến các vết sẹo để lại trên da.

Tham khảo thêm bị thủy đậu kiêng gì để không bị sẹo và nhanh khỏi nhé!

Người bị thủy đậuNgười bị thủy đậu

Người trước và sau khi mổ xong

Người trước và sau khi mổ xong không nên ăn thịt gà dù thịt gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì khi thịt gà có tính nóng, hàm lượng đạm cao và lượng histamine tự nhiên – một chất đề kháng gây ra các triệu chứng ngứa nên rất dễ khiến vết mổ bị ngứa ngáy và lâu lành hơn.

Quan trọng là vết thương sau khi mổ thường là vết thương lớn, phải dùng chỉ phẫu thuật khâu và cần thời gian để vết thương liền lại, nên khi bị ngứa sau ăn thịt gà, bạn sẽ xu hướng gãi nhiều hơn gây ra các vết da non bong tróc và để lại sẹo lồi.

Người trước và sau khi mổ xongNgười trước và sau khi mổ xong

Người bị sỏi thận

Hàm lượng protein trong thịt gà rất cao, vì thế khiến số lượng sỏi tăng lên do oxalate được sản sinh nhiều, từ đó khiến tình trạng sỏi thận nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, người bị sỏi thận cũng nên hạn chế ăn các loại thịt chứa lượng protein cao như thịt bò, thịt chó,… vì có thể khiến sỏi tăng kích thước và gây đau.

Người bị sỏi thậnNgười bị sỏi thận

Người bị cao huyết áp

Thịt gà, da gà chứa nhiều mỡ và hàm lượng cholesterol cao có hại cho người huyết áp cao, bệnh tim mạch vì thế nếu ăn quá nhiều thịt gà, sẽ dẫn tới các bệnh như xơ vữa động mạch, hẹp lòng mạch.

Bên cạnh đó, quá trình lưu thông máu cũng kém hiểu quả hơn và làm tăng thêm nhiều bệnh cho người có sẵn bệnh nền cao huyết áp, vì mảng xơ vữa ở động mạch nếu không dày lên làm thu hẹp lòng mạch, thì sẽ tập kết với các sợi huyết fibrin, hình thành nên cục máu đông gây tắc nghẽn quá trình lưu thông máu. Lâu dần sẽ bị cao huyết áp.

Tuy nhiên, những người bị cao huyết áp có thể ăn thịt gà nhưng chỉ ăn phần ức và chỉ ăn theo đúng lượng mà bác sĩ khuyến cáo theo từng thể trạng cơ thể.

Người bị cao huyết ápNgười bị cao huyết áp

Trên đây là thông tin về 5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn thịt gà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

Nguồn: Báo Thanh Niên

Mua ngay thịt gà tại Trangngoanfoods.vn để thưởng thức ngay nhé

Trangngoanfoods.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Thịt gà rất tốt nhưng đây là 5 nhóm người tuyệt đối không được động vào tại Trangngoanfoods.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *